(546) การสื่อสารทางคลินิกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการทางการพยาบาล

เนื้อหาการอบรม
(1) การสื่อสารในบริบทการพยาบาล
1.1) ความสำคัญของการสื่อสารในงานพยาบาล
1.2) ประเภทของการสื่อสาร (Verbal, Non-verbal)
(2) ทักษะการฟังและการเข้าใจ
2.1) เทคนิคการฟังอย่างตั้งใจ
2.2) การตั้งคำถามเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน
(3) การสร้างสัมพันธภาพกับผู้ป่วย
3.1) วิธีการสร้างความไว้วางใจ
3.2) การสื่อสารที่มีความเห็นอกเห็นใจ
(4) การสื่อสารในสถานการณ์วิกฤต
4.1) เทคนิคการสื่อสารเมื่อเผชิญกับสถานการณ์ที่ท้าทาย
4.2) การจัดการอบรมของผู้ป่วยและครอบครัว
(5) การให้ข้อมูลที่ชัดเจน
5.1) การอธิบายขั้นตอนการรักษาและข้อมูลทางการแพทย์
5.2) การใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย
(6) การฝึกปฏิบัติและการจำลองสถานการณ์
6.1) กิจกรรมกลุ่ม : จำลองสถานการณ์การสื่อสาร
6.2) การให้ข้อเสนอแนะแก่กันและกัน
WORKSHOP
(1) การฝึกปฏิบัติและการจำลองสถานการณ์
1.1) กิจกรรมกลุ่ม : จำลองสถานการณ์การสื่อสาร
1.2) การให้ข้อเสนอแนะแก่กันและกัน
กลุ่มเป้าหมาย/จำนวน
50 คน
ระยะเวลาอบรม
22 มกราคม 2568 - 24 มกราคม 2568
กำหนดรับสมัคร (ถึงวันที่)
10 มกราคม 2568
สถานที่จัดอบรม
โรงแรม เอสดี เอเวนิว
วิทยากร
(1) นายแพทย์ณัฐสิทธิ์ เจริญสันติ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการจัดการเรื่องร้องเรียนและช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบจากการบริการ โรงพยาบาลพุทธชินราช (2) อาจารย์สุจินันท์ หรสิทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสาร และการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท (3) อาจารย์วิภาศิริ
ค่าลงทะเบียน
ท่านละ 5,500 บาท
ผู้ประสานงานหลักสูตร
คุณศิริพร สุวรรณหาร
โทร. 0989317666
Line ID. 0989317666
หมายเหตุ
รับจำนวน 50 ท่านเท่านั้น
ติดต่อเรา
123 ม.16 อาคารพิมล กลกิจ ชั้น 5 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40002 baskkuth@gmail.com โทร : +66 430 09700 ต่อ 50400
โทรสาร : +66 432 02408