|
|
เนื้อหาการอบรม |
(1) การสื่อสารในบริบทการพยาบาล
1.1) ความสำคัญของการสื่อสารในงานพยาบาล
1.2) ประเภทของการสื่อสาร (Verbal, Non-verbal)
(2) ทักษะการฟังและการเข้าใจ
2.1) เทคนิคการฟังอย่างตั้งใจ
2.2) การตั้งคำถามเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน
(3) การสร้างสัมพันธภาพกับผู้ป่วย
3.1) วิธีการสร้างความไว้วางใจ
3.2) การสื่อสารที่มีความเห็นอกเห็นใจ
(4) การสื่อสารในสถานการณ์วิกฤต
4.1) เทคนิคการสื่อสารเมื่อเผชิญกับสถานการณ์ที่ท้าทาย
4.2) การจัดการอบรมของผู้ป่วยและครอบครัว
(5) การให้ข้อมูลที่ชัดเจน
5.1) การอธิบายขั้นตอนการรักษาและข้อมูลทางการแพทย์
5.2) การใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย
(6) การฝึกปฏิบัติและการจำลองสถานการณ์
6.1) กิจกรรมกลุ่ม : จำลองสถานการณ์การสื่อสาร
6.2) การให้ข้อเสนอแนะแก่กันและกัน
|
WORKSHOP |
(1) การฝึกปฏิบัติและการจำลองสถานการณ์
1.1) กิจกรรมกลุ่ม : จำลองสถานการณ์การสื่อสาร
1.2) การให้ข้อเสนอแนะแก่กันและกัน
|
กลุ่มเป้าหมาย/จำนวน |
50 คน |
ระยะเวลาอบรม |
22 มกราคม 2568 - 24 มกราคม 2568 |
กำหนดรับสมัคร (ถึงวันที่) |
10 มกราคม 2568 |
สถานที่จัดอบรม |
โรงแรม เอสดี เอเวนิว |
วิทยากร |
(1) นายแพทย์ณัฐสิทธิ์ เจริญสันติ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการจัดการเรื่องร้องเรียนและช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบจากการบริการ โรงพยาบาลพุทธชินราช (2) อาจารย์สุจินันท์ หรสิทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสาร และการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท (3) อาจารย์วิภาศิริ |
ค่าลงทะเบียน |
ท่านละ 5,500 บาท |
ผู้ประสานงานหลักสูตร |
คุณศิริพร สุวรรณหาร โทร. 0989317666 Line ID. 0989317666 |
หมายเหตุ |
รับจำนวน 50 ท่านเท่านั้น |